Chủ đề tiếp theo Thuế Cộng Tôi muốn chia sẻ với bạn là “Giao tiếp”. Hãy cùng điểm qua 10 lỗi giao tiếp phổ biến đã được tổng hợp trong bài viết này nhé!
TOP 10 lỗi thường gặp trong giao tiếp
Bạn sẽ bất ngờ vì những sai lầm trong giao tiếp sẽ khiến bạn mất điểm hoặc không thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Vì vậy, nếu muốn biết những sai lầm nào có thể khiến bạn mất điểm và không đạt được thành công như mong muốn, hãy tránh xa 10 lỗi thường gặp trong giao tiếp dưới đây.
Số 1: Không lắng nghe người khác – Top 1 điều nên tránh khi giao tiếp
Bạn đã bao giờ sẵn sàng lắng nghe người khác trong mọi hoàn cảnh chưa? Tôi cá là không phải ai cũng làm được như vậy. Trong các cuộc tranh luận, “điều trần” hiếm khi được sử dụng. Đơn giản vì ai cũng có cái tôi của mình và không thể thoải mái khi người khác nói lên quan điểm mà mình không đồng tình. Vì không lắng nghe nên mọi chuyện sẽ không được giải quyết và sẽ không có hồi kết.
Khuyên bảo: Hãy lắng nghe ý kiến của đối phương, sau đó đưa ra quan điểm của mình và phản bác lại.

-> Nhìn TOP 10 kỹ năng nhà lãnh đạo cần có thời hiện đại
Số 2: Nói hoặc hỏi quá nhiều

Trong bất kỳ cuộc giao tiếp nào, luôn có một người nói quá nhiều hoặc hỏi quá nhiều. Đây là một sai lầm không chỉ khiến bạn á khẩu mà còn khiến người khác cảm thấy khó chịu. Hãy tưởng tượng, nếu có 5 người cùng hội thoại, thảo luận. Chỉ một người cạnh tranh với bài phát biểu của người kia và luôn đặt câu hỏi về chủ đề nhất định? Cảm giác này thực sự khó chịu cho những người còn lại. Tôi cá là có rất nhiều suy nghĩ như “bạn nghĩ bạn là trung tâm của vũ trụ” Hoặc sẽ không ai có năng lượng để trả lời tất cả các câu hỏi của bạn. Thậm chí, nói nhiều còn khiến người khác “buồn ngủ”.
Khuyên bảo: Nói ít, hỏi chậm, ngắn gọn, súc tích và lắng nghe nhiều hơn.
Thứ 3: Không nhìn thẳng vào mắt đối phương

Bạn đã bao giờ giao tiếp mà không nhìn vào mắt ai đó chưa? Nhiều, không phải mỗi hoặc một số. Nhiều người cho rằng nhìn người khác khi họ đang nói là thô lỗ. Đúng nhưng chưa đủ. Nhìn chằm chằm khác với nhìn vào mắt người khác. Nhìn vào mắt họ thể hiện sự tôn trọng và quan tâm đến vấn đề và lời nói của họ. Bạn nghĩ gì khi bạn đang nói chuyện với ai đó và họ thậm chí không nhìn bạn hoặc nhìn đi chỗ khác?
Giao tiếp bằng mắt cũng có thể giúp bạn đoán được suy nghĩ của người khác, vì vậy hãy học mẹo giao tiếp này.
Số 4: Bất đồng với ngôn ngữ cơ thể
Theo giáo sư Albert Mehrabian, nguyên tắc giao tiếp được phân chia như sau: Lời nói chiếm 7%, giọng điệu chiếm 38% và ngôn ngữ cơ thể chiếm 55%. Qua tỷ lệ phần trăm đó có thể thấy ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng và giúp bạn diễn đạt điều mình muốn nói thành công hơn.
Nhưng đáng tiếc là không phải ai cũng hiểu điều này nên đôi khi ngôn ngữ nói và ngôn ngữ cơ thể không đồng nhất với nhau. Như để mua vui, bạn chúc mừng ai đó, nhưng khuôn mặt bạn không hề vui vẻ chút nào. Khi đó mọi người sẽ nghĩ bạn “giả tạo” và chắc chắn không hài lòng với mong muốn đó.
Thay vào đó, hãy khớp ý nghĩa của lời nói với nét mặt của bạn, chẳng hạn như mỉm cười và chào hỏi.

Hay nhin nhiêu hơn
Số 5: Chửi thề, nói xấu người khác

Một lỗi RẤT NHIỀU Mọi người phải chịu đựng những lời đàm tiếu và nói xấu sau lưng người khác. Đặt mình vào vị trí của người bị bàn tán, vu khống, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Nó gây khó chịu, khiến người khác mất niềm tin. Việc nói xấu này làm cho bạn tốt hơn hay nó có ích gì cho bạn?
Khuyên bảo: Việc của bạn đã hoàn thành tốt đẹp, việc của người khác cứ thoải mái bàn luận, đừng ngồi buôn bán hay đánh giá việc của người khác.
Số 6: Không thể diễn đạt để người khác hiểu mình – sai lầm khi đặt câu hỏi

Giao tiếp là một trong những kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất mà bạn cần phải học. Hãy thử xem nếu bạn truyền đạt một vấn đề nào đó mà người khác không hiểu bạn muốn nói gì thì làm sao bạn có thể thuyết phục người khác lắng nghe mình? Đặc biệt đối với những đơn vị muốn hợp tác, đầu tư tìm kiếm đối tác, khách hàng thì đây là vấn đề hết sức quan trọng.
Khuyên bảo: Học cách ngắn gọn, không lộn xộn, rõ ràng, mạch lạc và chính xác. Đồng thời, đừng nói quá nhiều một lúc để người khác có thể tiếp thu những gì bạn muốn truyền tải.
Số 7: Luôn muốn là trung tâm của sự chú ý
Nhiều người luôn muốn được người khác chú ý. Được chú ý là tốt khi bạn cần mọi người lắng nghe và nhận ra bạn.
Tuy nhiên, trong giao tiếp thông thường. Có những người vì muốn thu hút sự chú ý của người khác mà không có mục đích quan trọng nào mà “phóng đại” mọi thứ lên, đây là một sai lầm. Đây thực sự là một lỗi giao tiếp mà bạn nên tránh ngay lập tức.
Ví dụ, khi ai đó đang nói, bạn ngắt lời hoặc nói quá nhiều, bày tỏ quá nhiều quan điểm cá nhân và cho rằng mình đúng, buộc người khác phải lắng nghe.
Khuyên bảo: Hãy để mọi người tỏa sáng, không chỉ riêng bạn. Đừng ngắt lời người khác và học cách cân bằng việc lắng nghe với việc đưa ra ý kiến của bạn.

Thứ 8: Quá đề cao quan điểm và cái tôi cá nhân

Mặc dù ai cũng có cái tôi cá nhân của riêng mình và đây là yếu tố quan trọng để người này khác người kia. Đặc biệt trong công việc, cái tôi cá nhân sẽ mang đến sự sáng tạo và nét riêng. Tuy nhiên, quá đặt nặng quan điểm, quan điểm và cái tôi là sai lầm khiến bạn mất điểm trong mắt người khác.
Đừng bao giờ coi mọi ý kiến của mình là đúng mà hãy tham khảo và quan tâm đến ý kiến của người khác.
Số 9: Không chịu nói chuyện với người khác

Giao tiếp với người khác là một trong những kỹ năng giao tiếp quan trọng nhất. Biết rằng ý kiến của bạn nên được tôn trọng không có nghĩa là nó luôn luôn là tốt nhất, phù hợp nhất hoặc đúng nhất trong các tình huống khác nhau.
Vì vậy, khi người khác cũng có ý kiến, họ cũng có quan điểm riêng của họ, và hai người cùng làm việc trong một nhóm, một tập thể nào đó thì việc trao đổi để hiểu nhau hơn là điều vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, sự kết hợp ăn ý sẽ tạo nên sự hoàn hảo và trọn vẹn nhất.
-> Nhìn 10 ý tưởng kinh doanh táo bạo nhất để học hỏi
Số 10: Người cha phải
Có những kiểu người trong giao tiếp “gió cuốn theo chiều gió” dù chẳng hại ai, nhưng chẳng ai thích kiểu người này.
Hãy giữ quan điểm cá nhân, giữ vững lập trường của mình, đừng dựa vào những quan điểm mà người khác có chút sức mạnh hơn để bỏ ý kiến của bạn và đi theo nó. Đôi khi số đông chưa chắc đã đúng. Vì vậy, hãy giữ vững lập trường của mình, chỉ thay đổi khi bạn cho rằng điều đó thực sự phù hợp và đứng trên quan điểm vì lợi ích chung chứ không phải cá nhân.

Hay nhin nhiêu hơn
kết cục
Bạn đã phạm sai lầm nào trong số những sai lầm này? 10 lỗi thường gặp trong giao tiếp hướng lên?. Thông qua việc phân chia Blog Cakhia TV Bạn sẽ hiểu thêm về nghệ thuật giao tiếp để luôn mang lại cho mình sự yêu mến và tôn trọng từ người khác. Nếu muốn chia sẻ hoặc tư vấn thêm, vui lòng liên hệ theo thông tin sau:
- Địa chỉ: 329 – 331 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TP. Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0853 9999 77
- Email: [email protected]
- Trang mạng:
Ngày xuất bản: 19/12/2019 lúc 18:00
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Top 10 Sai Lầm Thường Gặp Trong Giao Tiếp PHẢI KHẮC PHỤC! . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !