Tên thương hiệu là gì? Tất nhiên, không phải ai cũng biết về thương hiệu và hiểu tầm quan trọng của thương hiệu đối với một doanh nghiệp. Vì vậy, nếu bạn đang tìm hiểu về tên thương hiệu và tầm quan trọng của nó, hãy cùng tìm hiểu Thuế Cộng Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Tên thương hiệu là gì? Vai trò và chiến lược của thương hiệu
tên thương hiệu trong tiếng Anh nó được viết là Brand Name. Tên thương hiệu thường sẽ là tên riêng do nhà sản xuất hoặc tổ chức áp dụng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Đối với quá trình hình thành và phát triển công ty, thương hiệu là một phần không thể thay thế. Một tên thương hiệu tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Đồng thời cũng giúp khách hàng dễ gọi, dễ nhớ, dễ gây ấn tượng. Mục đích cuối cùng là giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng và đối tác, mang lại lợi nhuận tốt hơn cho công ty.
🆘 Xem thêm: Gợi ý cách đặt tên công ty hay không trùng lặp

Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp
Đối với một doanh nghiệp, tên thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu bản thân. Đặc biệt:
- Tên thương hiệu giúp nhận biết sản phẩm của doanh nghiệp và giúp khách hàng nhận biết hoặc chấp nhận, tẩy chay hoặc giới thiệu, quảng cáo cho thương hiệu. Cách này giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo nhưng vẫn mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Tên thương hiệu sẽ là yếu tố đầu tiên đi vào tiềm thức của khách hàng.
- Thông qua thương hiệu có thể thực hiện các chương trình giao tiếp với khách hàng mới. Tên thương hiệu sẽ truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách cởi mở. Nó được coi là một công cụ hữu ích trong giao tiếp đánh vào tiềm thức của khách hàng.
- Thương hiệu đóng vai trò then chốt, là tâm điểm cho bất kỳ chương trình phát triển thương hiệu nào của doanh nghiệp. Tên thương hiệu được coi là một cách để xác định và phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
- Nhãn hiệu được coi là công cụ pháp lý để bảo vệ chủ sở hữu nhãn hiệu trước các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, hành vi sai trái của các đối tượng lừa đảo hoặc hành vi trộm cắp, làm giả, làm nhái sản phẩm dựa trên sự nổi tiếng của nhãn hiệu.
- Qua quá trình hoạt động của một công ty, có thể thấy thương hiệu là một tài sản lớn của công ty đó.
Từ những vai trò trên có thể thấy tầm quan trọng của thương hiệu, để có được một thương hiệu tốt không hề dễ dàng chút nào. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược tên thương hiệu tốt, bạn có thể tham khảo những điều sau đây.
Các yếu tố cần xem xét khi đặt tên thương hiệu
Để chọn được một tên thương hiệu phù hợp, có yếu tố chiến lược lâu dài không hề dễ dàng chút nào. Vì vậy, hãy xem xét một số yếu tố có thể xác định tên thương hiệu dưới đây.

Số 1: Nên đặt tên cho sản phẩm mới hay đổi tên cho sản phẩm hiện có?
Khi lựa chọn tên nhãn hiệu, điều đầu tiên bạn cần chú ý là có cần đặt tên nhãn hiệu trong mối liên hệ với sản phẩm mới hay không? Nếu bạn có sản phẩm mới, nên chọn một thương hiệu hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực.
Trong trường hợp sản phẩm không mới, khi chọn tên thương hiệu cần xem xét đến yếu tố đổi tên sản phẩm. Bằng cách này, nó phục vụ để phân biệt thương hiệu ở các thị trường khác nhau. Khi tên thương hiệu đã quá cũ và nhàm chán, không còn tạo hứng thú cho khách hàng thì việc đổi tên cũng là một chiến lược cần thiết để xây dựng thương hiệu.
No2: Sản phẩm của thương hiệu có định hướng quốc tế không?
Đối với những thương hiệu nổi tiếng quốc tế thường sẽ có một số đặc điểm cơ bản như: Sử dụng tên gọi thống nhất cho tất cả các thị trường, mẫu mã bao bì chung, nhắm đến cùng một thị trường mục tiêu ở tất cả các vùng miền.
Một thực tế phổ biến hiện nay là nhiều doanh nghiệp đang không lựa chọn một thương hiệu có mối quan hệ hoặc khả năng liên kết và phát triển trên phạm vi quốc tế. Đây là một trong những lý do cơ bản giải thích tại sao sau này khi doanh nghiệp thay đổi mục tiêu hay chiến lược kinh doanh, bạn sẽ cần rất nhiều công sức, thời gian, tiền bạc hay thậm chí là toàn bộ thị trường để làm lại mục tiêu của mình, để phát triển ra tầm quốc tế.
Các vấn đề liên quan đến tên thương hiệu trong quá trình phát triển toàn cầu chủ yếu là: Các vấn đề pháp lý do không được bảo hộ, có thể do ngữ nghĩa không phù hợp hoặc không thể phát âm chuẩn theo tên thương hiệu đối với người nước ngoài.
Câu hỏi 3: Tên thương hiệu là một phần hay là kết quả của chiến lược mở rộng thương hiệu?
Một khi doanh nghiệp đã xác định rằng sản phẩm hay chiến lược xây dựng thương hiệu của mình có hiệu quả thì vấn đề xây dựng thương hiệu sẽ bị hạn chế bởi nhiều yếu tố khác nhau trong chiến lược đó. Đặt mục tiêu mở rộng thị trường cho sản phẩm của mình là yếu tố quyết định đến hiệu quả và tiết kiệm chi phí khi đưa sản phẩm mới trong cùng dòng sản phẩm mà doanh nghiệp đã tung ra thị trường.
Bằng cách sử dụng thương hiệu có sẵn, doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm chi phí thiết kế và phát triển bao bì, quảng cáo sản phẩm hoặc chi phí truyền thông và trình bày sản phẩm.
Thứ 4: Nhãn hiệu có khả năng được bảo hộ?
Thương hiệu trong quá trình hoạt động của công ty khi được khách hàng, đối tác biết đến và có vị thế tốt trên thị trường, được đăng ký bảo hộ sẽ được coi là tài sản của công ty. Vì vậy, khi lựa chọn tên thương hiệu cần tính toán để đảm bảo tên thương hiệu này sẽ được bảo hộ và được coi là tài sản của doanh nghiệp. Tránh lạm dụng, chiếm đoạt hoặc phỉ báng.

Hay nhin nhiêu hơn
Các bước trong quy trình xây dựng thương hiệu

Bước 1: Phân tích cạnh tranh
Một trong những chức năng quan trọng nhất của tên là để phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác, công ty này với công ty khác. Và để làm được điều này, tên thương hiệu phải khác biệt hoàn toàn so với đối thủ.
Bắt đầu bằng cách nghiên cứu ngành bạn đang làm: Các đặc điểm chính của ngành là gì? Lợi thế cạnh tranh của bạn và đối thủ? Tên và các loại tên được sử dụng trong ngành như thế nào? Đối thủ cạnh tranh của bạn có tên mô tả? Họ nói tiếng Việt hay tiếng Anh? Thông điệp được truyền tải trong tên thương hiệu của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì? Đối thủ cạnh tranh của bạn mô tả thương hiệu và tầm nhìn của họ như thế nào?
Tất cả nghiên cứu và phân tích này làm nổi bật bối cảnh thực tế của ngành mà thương hiệu mới của bạn đang tham gia, những thách thức mà nó phải đối mặt để trở nên nổi bật và nổi bật.
Bước 2: Định hướng sáng tạo
Trong bước này, bạn “ghi lại” thông tin thu được từ việc thu thập dữ liệu khách hàng và phân tích cạnh tranh để chắt lọc nó thành một hướng sáng tạo. Định hướng này nhằm hướng dẫn toàn bộ đội ngũ dự án hiểu đầy đủ về bối cảnh, sản phẩm – dịch vụ, định vị thương hiệu, ranh giới sáng tạo,… trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu của dự án.
Bước 3: Soạn tên thương hiệu
Brain Storm: Ở bước này, nhóm dự án đã nghiên cứu kỹ và hiểu chủ đề. Nhiệm vụ của họ là tìm các phương án xây dựng thương hiệu mới. Yêu cầu của bước này là người tham gia hoàn toàn tự do đưa ra phương án. Càng nhiều lựa chọn được cung cấp thì càng tốt. Ít nhất mỗi người sẽ cần có 10 tùy chọn để tiến hành bước Lọc tùy chọn.
Các phương án lọc (danh sách ngắn): Sau khi hoàn thành bước Brain Storm, nhóm dự án sẽ tập hợp một danh sách Chính bao gồm tất cả các giải pháp khả thi. Nhóm sẽ họp để lọc ra các phương án tốt nhất dựa trên sự liên kết với hướng sáng tạo ban đầu. Sau bước này, bạn sẽ có một danh sách khoảng 10 tùy chọn tên.
Bước 4: Kiểm tra khả năng đăng ký nhãn hiệu/đăng ký doanh nghiệp
Kế hoạch xây dựng thương hiệu cần được kiểm tra kỹ lưỡng để đăng ký nhãn hiệu tránh những tranh chấp đáng tiếc về sau.
Các phương án lọt vào danh sách rút gọn được kiểm tra khả năng đăng ký tên doanh nghiệp (trong trường hợp là tên công ty) hoặc khả năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Bước này cần có sự hợp tác chặt chẽ của luật sư. Bạn nên tra cứu cơ sở dữ liệu chuyên ngành cũng như kiểm tra trực tiếp thông qua các mối quan hệ chuyên nghiệp để đảm bảo rằng bạn có thể đăng ký nhãn hiệu này với khả năng thành công cao nhất.
Bước 5: Kiểm tra khả năng ứng dụng vào thực tế
Tên thương hiệu cần được kiểm định về khả năng ứng dụng thực tế như logo, ấn phẩm, bao bì, nhãn mác, website, v.v.
Ở bước này, tên thương hiệu được minh họa bằng thiết kế logo hoặc gắn với slogan/tagline. Để đảm bảo rằng tên thương hiệu thực sự khác biệt, nhà thiết kế sẽ đặt tên thương hiệu trong các ngữ cảnh khác nhau: trong văn bản, trên bao bì, trong một ấn phẩm, trên trang web, trong một quảng cáo được tài trợ. thương hiệu của bạn sẽ đứng ở đâu với các thương hiệu cạnh tranh khác…
Đăng ký nhãn hiệu như thế nào?
Để đăng ký nhãn hiệu cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần chú ý đến các tài liệu đầy đủ. Đặc biệt:
- Cung cấp các tuyên bố theo mẫu yêu cầu chứng nhận, logo công ty, nhãn hiệu.
- Giấy phép đăng ký kinh doanh: 02 bản công chứng.
- Mẫu Logo Thương hiệu: 11 Mẫu. Logo phải có kích thước không nhỏ hơn 80 x 80 mm. Một mẫu xây dựng thương hiệu chuẩn bao gồm 3 thành phần chính: Hình ảnh, Văn bản và Slogan.
Vậy đăng ký nhãn hiệu ở đâu?
Ngoài việc chuẩn bị tên thương hiệu và hồ sơ đăng ký nhãn hiệu Đối với doanh nghiệp của bạn, bạn cần tìm một nơi đăng ký nhãn hiệu phù hợp. Bạn có thể tự đăng ký hoặc bạn cũng có thể chọn truy cập Cakhia TV Hãy để chúng tôi giúp bạn đăng ký thành công thương hiệu bằng cách:
- Tư vấn pháp lý, thủ tục, thông tin để đảm bảo bạn được nhận hợp lệ.
- Tư vấn tên thương hiệu khi bạn cần lựa chọn đáp ứng các tiêu chí pháp lý, mở rộng cho tương lai, dễ hiểu, dễ gây ấn tượng, dễ nhớ giúp mang lại hiệu quả khi sử dụng.
Cam kết chi phí rõ ràng, tốt nhất thị trường hiện nay.

Hay nhin nhiêu hơn
kết cục
Nếu bạn cần đăng ký nhãn hiệu, đừng chần chừ gì nữa để đối thủ cạnh tranh cướp mất nhãn hiệu của bạn. Đi theo tôi ngay Thuế Cộng để biết thêm thông tin. Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:
- Địa chỉ: 329 – 331 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TP. Thành phố Hồ Chí Minh
- Điện thoại: 0853 9999 77
- Email: [email protected]
- Trang mạng:
Ngày xuất bản: 17.11.2019 @ 11:40
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Tên Thương Hiệu Là Gì? Những Vấn đề Cần Quan Tâm . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !