
Nếu phải thường xuyên làm việc với hàng tá dữ liệu trong Microsoft Excel, chắc hẳn sẽ có lúc bạn cần chèn nhiều hàng hoặc cột dữ liệu để bổ sung thêm thông tin cho tài liệu của mình. Hướng dẫn trong bài viết này sẽ cho phép bạn thêm hoặc bớt hàng trong Excel theo nhiều cách khác nhau.
Cẩn thận: Thông tin trong bài viết có thể áp dụng cho các phiên bản Excel 2019, 2016, 2013, 2010, Excel Online và Excel for Mac.
Cách thêm hàng (row) vào bảng tính Excel
Khi hàng (hoặc hàng) chứa dữ liệu trong Excel bị xóa thì dữ liệu cũng bị mất theo. Điều này yêu cầu bạn ghi lại công thức, biểu đồ tham chiếu và dữ liệu trong các hàng đã xóa.
Và nếu lỡ tay xóa nhầm cột hoặc hàng chứa dữ liệu thì bạn cũng có thể sử dụng hàm Hoàn tác trong menu chính để khôi phục dữ liệu của bạn.
Thêm dòng (row) trong Excel bằng phím tắt
Phím tắt cho phép bạn thêm hàng vào bảng tính Excel là:
Ctrl + Shift + " + " (nút Dấu cộng)
ghi chú: Nếu máy tính của bạn có bàn phím số bên phải thì bạn có thể sử dụng ký hiệu + mà không cần phải bấm phím chuyển đổi. Sự kết hợp chính bây giờ là một mình Ctrl + “+”.
Trước khi thêm một hàng mới, hãy cho Excel biết bạn muốn chèn hàng ở đâu bằng cách chọn dòng bên cạnh vị trí đó. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng phím tắt:
Shift + Spacebar
Excel sẽ tự động chèn một hàng mới phía trên hàng bạn đã chọn.
Cách nhập một dòng bằng phím tắt
Bước 1: Chọn một ô trong hàng mà bạn muốn thêm hàng mới.
Bước 2: Nhấn và giữ phím chuyển đổi trên bàn phím.
Bước 3: Tiếp tục nhấn phím thanh dấu cách trong khi bạn vẫn giữ chìa khóa chuyển đổi.
Bước 4: Toàn bộ dòng sẽ được đánh dấu bằng màu đen.
Bước 5: Nhấn và giữ phím Ctrl + Shift trên bàn phím.
Bước 6: Tiếp tục nhấn “+” mà không làm rơi chìa khóa Điều khiển VÀ chuyển mạch.
Bước 7: Một dòng mới sẽ được thêm vào phía trên dòng bạn đã chọn.
Thêm nhiều dòng liên tiếp bằng phím tắt
Chọn số dòng liên tiếp bạn muốn thêm vào bảng tính Excel của mình. Ví dụ: nếu bạn muốn chèn hai dòng mới, hãy chọn hai dòng hiện có mà bạn muốn thêm hai dòng mới. Nếu bạn muốn tạo ba dòng mới, hãy chọn ba dòng hiện có.
Hướng dẫn thêm ba dòng mới vào bảng
Bước 1: Chọn một ô trong hàng mà bạn muốn thêm dòng mới.
Bước 2: Nhấn và giữ phím chuyển đổi.
Bước 3: Nhấn thanh dấu cách mà không cần nhả chìa khóa chuyển đổi.
Bước 4: Toàn bộ dòng sẽ được đánh dấu bằng màu đen.
Bước 5: Tiếp tục giữ phím chuyển đổi.
Bước 6: Nhấn nút Mũi tên lên hai lần để làm nổi bật hai dòng trên.
Bước 7: Nhấn và giữ phím Ctrl + Shift.
Bước 8: Nhấn nút “+” trong khi vẫn giữ hai phím trên.
Bước 9: Ba hàng mới sẽ được thêm phía trên các hàng đã chọn.
Tùy chọn Trình đơn ngữ cảnh (còn gọi là trình đơn nhấp chuột phải) có thể giúp bạn thêm các hàng vào bảng tính Excel của mình bằng cách chọn đẩy.
Giống như cách thêm hàng trong Excel bằng phím tắt đã giới thiệu ở trên, hãy cho Excel biết vị trí bạn muốn chèn hàng mới bằng cách chọn vị trí gần hàng đó.
Cách dễ nhất để thêm hàng bằng menu ngữ cảnh chính là chọn toàn bộ hàng bằng cách nhấp vào số hàng.
Để thêm một hàng (row) vào bảng tính
Bước 2: Nhấp chuột phải vào hàng đã chọn để mở menu ngữ cảnh.
Bước 3: Chọn tùy chọn đẩy từ Trình đơn.
Bước 4: Một dòng mới sẽ được thêm vào phía trên dòng bạn đã chọn.
Cách thêm nhiều hàng (row) liên tiếp trong Excel
Tương tự như trên, cho Excel biết bạn muốn thêm bao nhiêu hàng mới bằng cách chọn số hàng hiện có tương ứng.
Để có thể thêm ba dòng (hàng) mới vào một trang tính Excel
Bước 1: Theo thứ tự từng hàng, kéo con trỏ chuột bôi đen ba hàng mà bạn muốn thêm ba hàng mới.
Bước 2: Nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn.
Bước 3: Lựa chọn đẩy từ Trình đơn.
Bước 4: Ba dòng Excel mới sẽ được thêm vào phía trên các dòng bạn đã chọn.
Hướng dẫn xóa hàng trong bảng tính Excel
Tương tự như hai cách thêm hàng ở trên, bạn cũng có hai lựa chọn khác nhau để thực hiện xóa hàng trong Excel.
Xóa hàng trong Excel bằng phím tắt
Phím tắt để xóa các hàng khỏi bảng tính Excel là:
Ctrl + " - " (Nút Dấu trừ)
Cách dễ nhất để xóa một hàng trong Excel là chọn toàn bộ hàng để xóa. Điều này cũng có thể được thực hiện bằng phím tắt:
Shift + Spacebar
Để xóa một hàng trong Excel bằng phím tắt
Bước 1: Chọn một ô trong hàng cần xóa.
Bước 2: Nhấn và giữ phím chuyển đổi.
Bước 3: Nhấn thanh dấu cách đồng thời với công tắc chuyển đổi.
Bước 4: Toàn bộ dòng hiện tại sẽ được đánh dấu bằng màu đen.
Bước 5: Nhả phím chuyển đổi.
Bước 6: Nhấn và giữ phím Điều khiển.
Bước 7: Tiếp tục nhấn “–” mà không nhả phím Điều khiển.
Bước 8: Hàng bạn đã chọn trước đó sẽ bị xóa.
Xóa nhiều dòng liên tiếp trong Excel bằng phím tắt
Chọn các dòng liền kề cho phép bạn xóa tất cả chúng cùng một lúc. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím sau khi hàng đầu tiên được chọn.
Để xóa ba hàng khỏi sổ làm việc Excel
Bước 1: Chọn bất kỳ ô nào ở hàng cuối cùng của bộ ba hàng mà bạn muốn xóa.
Bước 2: Nhấn và giữ phím chuyển đổi.
Bước 3: Tiếp tục nhấn phím thanh dấu cách vẫn giữ chìa khóa chuyển đổi.
Bước 4: Toàn bộ dòng sẽ được đánh dấu bằng màu đen.
Bước 5: Tiếp tục giữ phím chuyển đổi.
Bước 6: Nhấn Mũi tên lên hai lần để chọn thêm hai hàng để xóa.
Bước 7: Nhả phím chuyển đổi.
Bước 8: Nhấn và giữ phím Điều khiển.
Bước 9: Nhấn “–” trong khi vẫn giữ chìa khóa. Điều khiển.
Bước 10: Ba hàng bạn đã chọn sẽ bị xóa.
Các tùy chọn trong menu ngữ cảnh (hay còn gọi là menu chuột phải) cũng thường được sử dụng để xóa hàng (hoặc dòng) trong Excel khỏi trang tính.
Cách dễ nhất để xóa hàng trong Excel bằng menu ngữ cảnh chính là đánh dấu toàn bộ hàng bằng cách chọn tiêu đề hàng.
Để xóa một hàng trong một trang tính
Bước 1: Chọn số thứ tự hàng mà bạn muốn thực hiện xóa dữ liệu.
Bước 2: Nhấp chuột phải vào hàng đã chọn và để hiển thị Menu ngữ cảnh.
Bước 3: Chọn tùy chọn Thông thoáng từ Trình đơn.
Bước 4: Dòng đã chọn sẽ bị xóa.
Để xóa ba hàng khỏi một trang tính
Bước 1: Trên tiêu đề hàng, kéo con trỏ chuột để đánh dấu ba hàng liền kề cần xóa.
Bước 2: Nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn.
Bước 3: Chọn tùy chọn Thông thoáng từ Trình đơn.
Bước 4: Ba hàng bạn vừa chọn sẽ bị xóa.
Để loại bỏ các dòng riêng biệt (không được kết nối).
Các dòng riêng biệt hoặc không liền kề có thể bị xóa ngay lập tức bằng cách chọn chúng bằng phím Điều khiển VÀ chuột.
Bước 1: Chọn tiêu đề của hàng đầu tiên bạn cần xóa.
Bước 2: Nhấn và giữ phím Điều khiển.
Bước 3: Chọn các hàng muốn xóa tiếp theo.
Bước 4: Nhấp chuột phải vào các hàng đã chọn.
Bước 5: Chọn tùy chọn Thông thoáng từ Trình đơn.
Bước 6: Các dòng bạn đã chọn sẽ bị xóa.
Chỉ là một hướng dẫn nhanh về cách thêm và xóa các hàng trong Excel một cách nhanh chóng bằng nhiều cách khác nhau. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết này.
Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết Hướng dẫn cách thêm dòng, thêm hàng trong Excel, hy vọng rằng với những gì Cakhia TV website xem trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam chia sẻ sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình !