Để phân biệt Dấu chứng nhận – nhãn hiệu liên kết – logo. Thuế Cộng Mời các bạn tham khảo chi tiết từ khái niệm, quy định sử dụng đến việc đăng ký các nhãn hiệu nói trên. Từ đó giúp doanh nghiệp có kiến thức để phân biệt rõ ràng giữa nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu liên kết và logo. Bây giờ, hãy nhảy ngay vào chi tiết!
Nhãn hiệu chứng nhận là gì?
dấu chứng nhận là dấu hiệu mà chủ sở hữu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng cho hàng hóa, dịch vụ của cá nhân, tổ chức đó nhằm mục đích xác nhận các đặc tính bao gồm: nguồn gốc xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, phương pháp sản xuất, phương pháp hoặc độ chính xác của việc cung cấp dịch vụ, chất lượng, an toàn. .. hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đã đăng ký.
![[Chi tiết] Cách phân biệt dấu chứng nhận - link - logo 5 Nhãn hiệu chứng nhận là gì?](https://taxplus.vn/wp-content/uploads/2019/11/nhan-hieu-chung-nhan-la-gi-2.jpg)
Quy định về việc sử dụng nhãn hiệu chứng nhận như thế nào?
Quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận bao gồm các điều kiện sau:
- Bạn phải là tổ chức, cá nhân sở hữu nhãn hiệu mà bạn muốn đăng ký.
- Điều kiện để được chấp thuận sử dụng nhãn hiệu chứng nhận là gì?
- Đặc tính của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được khẳng định bởi nhãn hiệu đã đăng ký.
- Đưa ra phương pháp đánh giá các đặc điểm về nguồn gốc xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, phương thức sản xuất, phương thức cung cấp dịch vụ hay độ chính xác, chất lượng, độ an toàn… hay bất kỳ đặc điểm nào khác của sản phẩm, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Nó cũng cung cấp một phương pháp để kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu đã đăng ký.
- Nên có một khoản phí từ người sử dụng thương hiệu cung cấp chứng nhận và bảo vệ thương hiệu nếu có.
- Thông tin tóm tắt về nhãn hiệu, chủ sở hữu nhãn hiệu và sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu đã đăng ký là bắt buộc.
- Có các điều kiện do chủ sở hữu nhãn hiệu đưa ra về quyền sử dụng và quyền chấm dứt, rút lại nhãn hiệu.
- Nghĩa vụ của người sử dụng nhãn hiệu chứng nhận như đảm bảo các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ do chủ nhãn hiệu công bố hoặc chịu sự kiểm soát của chủ nhãn hiệu, thanh toán phí quản lý nhãn hiệu. thương hiệu…
- Chủ sở hữu nhãn hiệu chứng nhận có quyền kiểm tra việc tuân thủ quy định sử dụng, thu phí quản lý và đình chỉ sử dụng nếu chủ thể sử dụng nhãn hiệu chứng nhận không đáp ứng các điều kiện đối với nhãn hiệu chứng nhận. .
- Có cơ chế cấp phép, thực hiện quản lý và kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu cũng như bảo đảm uy tín, chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu chứng nhận.
- Có cơ chế giải quyết tranh chấp, vi phạm nhãn hiệu chứng nhận.
? Xem thêm: Nhãn hiệu là gì – hướng dẫn tra cứu nhãn hiệu Cục sở hữu trí tuệ
Nhãn hiệu chứng nhận đã đăng ký
Để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận, bạn phải chuẩn bị những giấy tờ sau:
- Quy định sử dụng nhãn hiệu (bao gồm cả những điều trên)
- Soạn thảo các giấy tờ chứng minh tư cách đại diện nộp hồ sơ yêu cầu đăng ký như giấy chứng nhận thành lập tổ chức, doanh nghiệp…
- Văn bản xác nhận cho phép đăng ký và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận
- Kèm theo bản mô tả chất lượng hàng hóa, dịch vụ
- Bản đồ xác định biên giới do chính quyền địa phương hoặc cơ quan có thẩm quyền xác nhận đối với trường hợp dấu hiệu xác nhận nguồn gốc địa lý hoặc chất lượng tùy khu vực địa lý.
![[Chi tiết] Cách phân biệt dấu chứng nhận - link - logo 6 Quy chế sử dụng nhãn hiệu chứng nhận](https://taxplus.vn/wp-content/uploads/2019/11/nhan-hieu-chung-nhan-la-gi-4.jpg)
Ví dụ về nhãn hiệu chứng nhận: Tại Việt Nam đã có một số nhãn hiệu được chứng nhận như Sữa Ba Vì, Trà Ba Vì, Dứa CAYENNE Đơn Dương….
Thương hiệu liên kết là gì?
Thương hiệu của các chi nhánh hoặc nhãn hiệu liên quan là các nhãn hiệu/nhãn hiệu do cùng một cá nhân hoặc tổ chức đăng ký, trùng hoặc tương tự cho các sản phẩm, dịch vụ giống hoặc tương tự nhau và có liên quan với nhau.
Đặc điểm của thương hiệu liên kết
Thương hiệu liên kết có các đặc điểm sau:
- Do cùng một cá nhân, tổ chức đăng ký sở hữu.
- Có sự tương đồng về thương hiệu và nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Có một mối quan hệ giữa mô hình thương hiệu cũng như tập hợp các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp trên thị trường.
Ví dụ về nhãn hiệu liên kết
Nếu doanh nghiệp A đăng ký nhãn hiệu BITO cho sản phẩm bao cao su, các nhãn hiệu khác của cùng doanh nghiệp A sẽ đăng ký nhãn hiệu bổ sung như BIITO, BITOO, BITOTO… cho cùng sản phẩm bao cao su. thì nó sẽ được gọi là nhãn hiệu phụ hoặc thương hiệu liên kết.
Thương hiệu liên kết được gọi là dấu đóng. Mục đích của việc đăng ký này là để tránh trường hợp bên thứ ba đăng ký các nhãn hiệu tương tự khác dẫn đến nhầm lẫn hoặc ảnh hưởng đến thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp.
![[Chi tiết] Cách phân biệt dấu chứng nhận - link - logo 7 Nhãn hiệu liên kết là gì?](https://taxplus.vn/wp-content/uploads/2019/11/nhan-hieu-chung-nhan-la-gi-3.png)
Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý Đăng ký thương hiệu liên kết đảm bảo quyền lợi và lợi ích tốt nhất tránh hành vi xấu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu trong cuộc cạnh tranh gay gắt ngày nay.
? Xem thêm: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam
Logo thương hiệu là gì?
Biểu trưng nhãn hiệu là một dấu hiệu hoặc biểu tượng được tạo bằng một hoặc nhiều hình ảnh màu, ký tự và từ được liên kết với nhau để tạo ra một hình dạng cụ thể. Giúp người xem dễ dàng liên tưởng đến các hoạt động sản xuất hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, đồng thời thấy được đặc điểm và sự khác biệt của nó với các logo khác.
Đăng ký nhãn hiệu và logo như thế nào?
Bạn sẽ tiếp tục nộp đơn lên Cục sở hữu trí tuệ. Để đăng ký nhãn hiệu logo, bạn cần chú ý quy trình, thủ tục sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký logo độc quyền
- Soạn thảo mẫu logo độc quyền: Doanh nghiệp của bạn có thể đăng ký logo bằng hình ảnh hoặc chữ.
- Cung cấp tờ khai xin cấp giấy chứng nhận đăng ký độc quyền logo theo mẫu của Cục sở hữu trí tuệ.
- Giấy ủy quyền đăng ký nếu bạn chọn
![[Chi tiết] Cách phân biệt dấu chứng nhận - link - logo 8 logo đăng ký thương hiệu](https://taxplus.vn/wp-content/uploads/2019/11/nhan-hieu-chung-nhan-la-gi-5.jpg)
Bạn nên có một danh sách hàng hóa hoặc dịch vụ mang logo được đánh dấu rõ ràng. Đồng thời, cần phân nhóm hợp lý với Phân loại quốc tế hàng hóa và dịch vụ theo Thỏa ước Nice.
Bước 2: Xử lý đơn đăng ký logo nhãn hiệu
Theo quy định, kể từ thời điểm nộp đơn đến thời điểm được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, logo độc quyền sẽ kéo dài từ 12 đến 18 tháng trong trường hợp hồ sơ đăng ký và logo phải đáp ứng các điều kiện bảo hộ sau. nhãn hiệu và đơn đăng ký nhãn hiệu không được sửa đổi, bổ sung hoặc phản đối. Ở đó:
- Thời gian xem xét chính thức hồ sơ đăng ký logo: 01 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ.
- Thời hạn công bố đơn đăng ký nhãn hiệu logo: 02 tháng kể từ ngày thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.
- Thời hạn thẩm định nội dung nhãn hiệu, logo: 09 tháng kể từ ngày công bố đơn hợp lệ
- Thời hạn cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu logo: 02 – 03 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu logo.
kết cục
Trên đây là những thông tin giúp các bạn có thêm kiến thức để phân biệt thế nào là nhãn hiệu chứng nhận cùng với nhãn hiệu đi kèm, nhãn hiệu logo. Nếu cần tư vấn gì bạn có thể để lại bình luận bên dưới.
Ngày xuất bản: 14.11.2019 @ 22:05
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết [Chi Tiết] Cách Phân Biệt Nhãn Hiệu Chứng Nhận – Liên Kết . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !