
Bạn có quá nhiều thông tin để so sánh và đánh giá trong một tài liệu? Tại sao không tóm tắt chúng trong một bảng duy nhất. Trong bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu Cách kẻ bảng trong Excel để trực quan hóa thông tin dữ liệu của bạn.
Biểu đồ trong Excel là gì?
Biểu đồ là biểu diễn trực quan của dữ liệu ở cả hàng và cột. Biểu đồ trong Excel Nó thường được sử dụng để phân tích và đánh giá nhanh các dữ liệu quan trọng. Ví dụ: giả sử bạn đã tổng hợp số liệu bán hàng trong ba năm qua bằng Excel và sử dụng biểu đồ này, bạn sẽ có thể dễ dàng biết năm nào có doanh số bán hàng cao nhất và năm nào có doanh số bán hàng thấp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể vẽ biểu đồ để so sánh mục tiêu đã đặt ra trước đó với thành tích hiện tại.
ghi chú: Phiên bản Microsoft Excel mà chúng tôi làm việc là Excel 2013. Nếu đang sử dụng phiên bản thấp hơn, bạn có thể không tìm thấy một số tính năng nâng cao.
Các loại biểu đồ trong Excel
Tùy thuộc vào thông tin bạn muốn truyền tải đến người đọc, bạn nên sử dụng các loại đồ họa khác nhau. Microsoft Excel cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn biểu đồ để bạn có thể trực quan hóa tất cả thông tin dữ liệu của mình. Và đây là một số dạng biểu đồ trong Excel mà bạn nên sử dụng:
- Biểu đồ hình tròn: Khi bạn muốn hiển thị thông tin số liệu dưới dạng phần trăm.
- Biểu đồ thanh (biểu đồ thanh): Khi bạn muốn so sánh giá trị của một vài danh mục. Các giá trị này sẽ được hiển thị theo chiều ngang.
- Biểu đồ cột (Biểu đồ cột): Khi bạn muốn so sánh giá trị của một vài danh mục. Và các giá trị này sẽ được hiển thị theo chiều dọc.
- Biểu đồ đường (Line Chart) Khi bạn muốn hiển thị trực quan các số liệu, xu hướng trong một khoảng thời gian cụ thể (ngày, tháng, năm).
- bảng kết hợp: Khi bạn muốn làm nổi bật các thông tin khác nhau.
Tại sao bạn nên sử dụng biểu đồ trong Excel?
- Cho phép bạn trực quan hóa dữ liệu bằng đồ họa.
- Làm cho nó dễ dàng hơn để theo dõi và phân tích số liệu.
- Hiển thị nhiều thông tin hơn trình bày văn bản.
Hướng dẫn cách tạo biểu đồ trong Excel
Trong hướng dẫn này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu Cách tạo biểu đồ trong Excel chỉ đơn giản là để hiển thị số lượng bán ra so với doanh số từng năm như ví dụ trên.
Bước 1: Mở ứng dụng Microsoft Excel.
Bước 2: Chọn bảng dữ liệu bạn cần tạo biểu đồ.
Bước 3: Nhấp vào tab CHÈN trong thanh menu ngang.
Bước 4: Nhấp vào biểu tượng Biểu đồ cột.
Bước 5: Chọn loại biểu đồ bạn muốn sử dụng.
Sau khi vẽ xong biểu đồ trong Excel, bạn có thể thay đổi kiểu biểu đồ cũng như cách trình bày dữ liệu trong biểu đồ của mình.
Sử dụng biểu đồ là một trong những cách tốt nhất để hiển thị dữ liệu của bạn một cách trực quan nhất có thể. Excel có nhiều loại biểu đồ khác nhau mà bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của mình. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ nó với bạn bè của bạn.
Bạn có thể muốn xem:
- Hướng dẫn 3 cách tách họ và tên trên Excel
- Hướng dẫn cách làm tròn số trong Excel
- Hướng dẫn sắp xếp tên theo ABC trong Excel
Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết Cách vẽ biểu đồ trong Microsoft Excel, hy vọng rằng với những gì Cakhia TV website xem trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam chia sẻ sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình !