Agency Là Gì? Những Thông Tin Về Agency

Rate this post

Đại lý là một trong những loại hình doanh nghiệp được nhiều người tin tưởng và lựa chọn hiện nay. Loại hình công ty này cũng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Một phần vì giải quyết được nhu cầu của doanh nghiệp, một phần vì lợi nhuận đôi bên mang lại là phi thường. Vì thế Cơ quan là gì? Tìm hiểu dưới đây với Cakhia TV Vui lòng.

Cơ quan là gì?

Agency được hiểu là công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp các dịch vụ tiếp thị, quảng cáo cho các công ty, cá nhân hoặc tổ chức khác có nhu cầu. Agency có thể hiểu đơn giản như sau: Đây là đơn vị cung cấp các dịch vụ tiếp thị, quảng cáo cho các công ty khác một cách chuyên nghiệp nhất.

đại lý 2 là gì
Agency được hiểu là công ty dịch vụ quảng cáo truyền thông cung cấp các dịch vụ tiếp thị, quảng cáo cho các công ty, cá nhân hay tổ chức khác có nhu cầu.

Trong 4P của Marketing bao gồm Product – Price – Place – Promotion thì 3P đầu tiên mà các công ty sẽ lựa chọn và tập trung vào bao gồm: Product – Price và Phân phối. Số P cuối cùng còn lại dành cho marketing và sẽ thuê agency làm.

Vậy mục đích của việc thuê các công ty đại lý là gì?

Đối với công ty, họ chỉ chuyên về 3 chữ P đầu tiên như đã nói ở trên. Vì vậy, để “tiếp thị” họ không có chuyên môn hoặc tính chuyên nghiệp. Các agency tuyển dụng sẽ giúp công ty tập trung hơn vào 3 chữ P đầu và chữ P cuối để đảm bảo hiệu quả được thực hiện bởi một bên khác có chuyên môn, đó chính là agency.

Tuy nhiên, nhiều người trình bày một vấn đề: Tại sao phải thuê các cơ quan để thực hiện các chuyên mục truyền thông khi họ có thể tự làm điều đó?

Ban đầu, các công ty sản xuất chỉ chạy theo xu hướng “hương xạ hương tự nhiên”. Tức là họ cho rằng khi sản phẩm của mình tốt, chất lượng đảm bảo thì đương nhiên khách hàng sẽ tìm đến mình. Tuy nhiên, khi Marketing xuất hiện và bắt đầu bùng nổ thì sự cạnh tranh trên thị trường diễn ra rất khốc liệt. Vì vậy, đối với mọi doanh nghiệp, mục tiêu mà họ hướng đến để thu hút khách hàng đến với mình chính là tạo ra sự khác biệt.

Tham Khảo Thêm:  Về Sóc Trăng nhớ thưởng thức món bún nước lèo thơm ngon, hấp dẫn

Công ty đại lý được định nghĩa là “các công ty sử dụng các ý tưởng sáng tạo để giải quyết các vấn đề về nhận thức/nhận thức ngăn cản người tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm” . Điều này có nghĩa là các agency này sẽ có những ý tưởng sáng tạo, tạo sự khác biệt để thu hút người tiêu dùng.

cơ quan nào là 5
Agency mang đến sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều doanh nghiệp hiện nay

Do đó, lựa chọn agency để thực hiện các chiến dịch truyền thông tốt hơn là mục tiêu của các công ty hiện nay.

Tại sao bạn nên làm việc trong một cơ quan?

Môi trường làm việc tự do, sáng tạo Chuyên viên truyền thông làm việc trong Agency hầu hết thời gian chỉ tương tác với đồng nghiệp cùng ngành, họ không có nhu cầu giao tiếp nhiều với các phòng ban khác trong công ty nên rất tự do. Ngoài ra, do đặc thù của ngành nên hầu như môi trường làm việc đều thoải mái, điều này mang đến sự sáng tạo và nhận được nhiều ý tưởng.
Kinh nghiệm nghề nghiệp đa dạng Cơ quan này được ủy thác bởi nhiều doanh nghiệp, vì vậy những người làm việc trong môi trường này có thể tiếp xúc với nhiều loại hình doanh nghiệp. Càng làm việc lâu, bạn sẽ càng học hỏi được nhiều điều về nhiều ngành nghề và bạn luôn có thể linh hoạt ứng biến dựa trên kinh nghiệm của mình.
Cơ hội toàn diện để phát triển kỹ năng Một cơ quan bao gồm nhiều vị trí công việc và mỗi công việc đều có mối quan hệ mật thiết với nhau nên bạn sẽ phát huy được nhiều mặt và trở thành người có năng lực toàn diện. Ngoài ra, do phải thường xuyên làm việc nhóm, gặp gỡ để đưa ra chiến lược giao tiếp nên khả năng làm việc nhóm cũng như các kỹ năng mềm khác sẽ được phát huy tối đa.

Môi trường làm việc độc lập và sáng tạo: Chuyên viên truyền thông làm việc trong Agency hầu hết thời gian chỉ tương tác với đồng nghiệp cùng ngành, họ không có nhu cầu giao tiếp nhiều với các phòng ban khác trong công ty nên rất tự do. Ngoài ra, do đặc thù của ngành nên hầu như môi trường làm việc đều thoải mái, điều này mang đến sự sáng tạo và nhận được nhiều ý tưởng.

Kinh nghiệm nghề nghiệp đa dạng: Cơ quan này được ủy thác bởi nhiều doanh nghiệp, vì vậy những người làm việc trong môi trường này có thể tiếp xúc với nhiều loại hình doanh nghiệp. Càng làm việc lâu, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều về nhiều ngành nghề và bạn luôn có thể linh hoạt ứng biến dựa trên kinh nghiệm của mình.

Cơ hội phát triển kỹ năng toàn diện: Một cơ quan bao gồm nhiều vị trí công việc và mỗi công việc đều có mối quan hệ mật thiết với nhau nên bạn sẽ phát huy được nhiều mặt và trở thành người có năng lực toàn diện. Ngoài ra, do phải thường xuyên làm việc nhóm, gặp gỡ để đưa ra chiến lược giao tiếp nên khả năng làm việc nhóm cũng như các kỹ năng mềm khác sẽ được phát huy tối đa.

Tham Khảo Thêm:  Review Lak Tented Camp – Khu nghỉ dưỡng bên hồ tuyệt đẹp ở Buôn Ma Thuột

Vậy để có thể gia nhập một Agency, bạn cần có những kỹ năng gì?

Đối với một công ty, tự do là ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể làm việc tại trụ sở chính hoặc bất cứ đâu. Miễn là nó tạo ra hiệu quả và chất lượng. Tuy nhiên, bạn được tự do, nhưng bạn sẽ phải tích lũy cho mình rất nhiều kỹ năng để có thể theo một công ty nào đó. Đặc biệt:

Số 1: Khả năng quan sát

Với công ty sản xuất, họ tạo ra sản phẩm để làm gì? Đó là để phục vụ các nhu cầu khác nhau trong cuộc sống của mọi người. Đối với giao tiếp cũng vậy và bạn sẽ phải học cách quan sát nhiều hơn bởi khi bạn có khả năng quan sát, bạn mới có thể tạo ra những nguồn cảm hứng dồi dào cho sự sáng tạo của mình.

Số 2: Kỹ năng phân tích

Hầu như đây là một kỹ năng rất quan trọng đối với mỗi người không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Với một người làm việc trong Agency, họ sẽ luôn phải đặt câu hỏi “Tại sao”. Khi bạn quan sát mọi thứ trong cuộc sống hay trong lĩnh vực bạn làm việc, hãy tự hỏi tại sao nó lại như vậy, nguyên nhân của nó là gì? Và đây là lúc bạn cần đến kỹ năng phân tích của mình để đi đến tận cùng của vấn đề. Với công việc của một người làm việc trong Agency thì đây là một trong những kỹ năng quan trọng mà bạn không thể thiếu.

Số 3: Khả năng tư duy logic

Một trong những kỹ năng bạn cần nắm vững là tư duy logic một vấn đề. Mục đích cuối cùng của giao tiếp là hướng tới giải pháp toàn diện cho một vấn đề. Vì vậy, logic là một kỹ năng cần thiết để bạn hiểu rằng phải có một quy trình hoặc các bước để giải quyết một vấn đề.

Đó là cơ quan nào 3
Bạn sẽ cần phải xây dựng cho mình rất nhiều kỹ năng để có thể theo đuổi một công ty đại lý

Số 4: Kỹ năng giao tiếp

Tất nhiên đối với một người làm việc trong Agency thì kỹ năng giao tiếp cũng là một kỹ năng cần thiết. Bạn có thể hiểu như thế này, bạn có một ý tưởng hay, độc đáo và bạn muốn trình bày nó, nhưng nếu bạn trình bày mà người khác không hiểu thì sao. Vì vậy giao tiếp tốt cũng là một lợi thế và là một kỹ năng bạn nên học hỏi.

Số 5: Kỹ năng làm việc nhóm

Không chỉ đối với các công ty agency mà đối với tất cả các công ty khác, kỹ năng làm việc nhóm là vô cùng cần thiết. Hầu hết mọi công ty hiện nay đều có các nhóm cộng tác để hoàn thành công việc. Vì vậy, nếu bạn đang muốn làm việc trong một cơ quan truyền thông như thế này, chắc chắn bạn sẽ cần phải có kỹ năng làm việc theo nhóm.

Bạn phải sở hữu những kỹ năng trên để làm việc trong một cơ quan. Vì vậy, những gì bạn có thể làm trong một cơ quan?

Các vị trí công việc đã biết trong công ty Agency

Đối với một công ty, sẽ có rất nhiều vị trí bạn có thể tham gia. Tùy thuộc vào kỹ năng và lĩnh vực của bạn, bạn có thể theo đuổi vị trí bạn muốn.

Tham Khảo Thêm:  11+ Best SEO And Programming Companies In HCMC

Số 1: Chức vụ của tác giả bản sao

Copywriter là một trong những vị trí chịu trách nhiệm về ý tưởng, câu chữ và nội dung quảng cáo cho từng dự án của khách hàng. Bạn sẽ cần sáng tạo nội dung, lên ý tưởng cho slogan, tiêu đề, nhãn mác hay catalog… Copywriter là người “cắt chữ” để câu từ trau chuốt hơn, lựa chọn từ ngữ để diễn tả chúng. sản phẩm hoặc dịch vụ một cách thực sự hấp dẫn và thu hút người xem.

Số 2: Nhà thiết kế

Designer là vị trí tiếp theo trong Agency. Họ là những người sẽ tạo ra sản phẩm cuối cùng để in và xuất bản. Người làm việc ở vị trí Designer sẽ chịu trách nhiệm truyền tải nội dung mà vị trí copy author thực hiện bằng hình ảnh, sắp xếp bố cục sao cho thu hút và đẹp mắt nhất có thể.

Số 3: Nhiếp ảnh gia

Đây là vị trí chịu trách nhiệm chụp ảnh cho các Designer dùng để minh họa hình ảnh cho các quảng cáo do các copywriter thực hiện.

đó là cơ quan nào 4
Đối với Agency sẽ có khá nhiều vị trí bạn có thể tham gia

Số 4: Đạo diễn phim

Đạo diễn phim chính là đạo diễn, họ là người trực tiếp chỉ đạo quay các TVC cho khách hàng của mình.

Số 5: Người lập kế hoạch truyền thông

Người lập kế hoạch truyền thông là người lập kế hoạch truyền thông và giúp khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo. Vai trò chính của họ là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và nắm bắt xu hướng thị trường, hiểu động cơ của khách hàng là gì…

Số 6: Người mua / Đặt trước phương tiện truyền thông

Đây là những người chịu trách nhiệm liên hệ với các phương tiện truyền thông, đài phát thanh, truyền hình hoặc đàm phán với các chủ sở hữu để thương lượng giá cả, vị trí để có được giá trị tốt nhất.

Số 7: Account Executive (Junior)

Account Executive (Junior) là người tạo mối liên hệ giữa Agency và khách hàng của họ.

Số 8: Quản lý tài khoản

Account Manager sẽ đi cùng Copywriter, Art Director đến gặp khách hàng, lấy yêu cầu từ khách hàng và gửi yêu cầu cho các thành viên khác để thực hiện.

? Xem thêm:

kết cục

Đây là những gì chúng tôi muốn bạn tìm hiểu và hiểu để hiểu Cơ quan là gì? và họ làm gì ở đó, giữ chức vụ gì ở đó. Nếu muốn tìm hiểu thêm về Cơ quan, bạn có thể liên hệ Cakhia TV theo thông tin sau:

  • Địa chỉ: 329 – 331 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TP. Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0853 9999 77
  • Email: [email protected]
  • Trang mạng:

Ngày xuất bản: 28.11.2019 lúc 17:00

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Agency Là Gì? Những Thông Tin Về Agency . Đừng quên truy cập Cakhia TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Du lịch bụi đến đảo Phú Quốc cần biết những kinh nghiệm gì?

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết khi đi du lịch bụi đến đảo Phú Quốc cần biết những kinh nghiệm gì thì bài viết này sẽ…

Những quán cafe đẹp và lãng mạn ở Hạ Long

Còn gì bằng một buổi sáng đẹp trời vừa thưởng thức tách cà phê thơm nồng vừa quan sát cảnh tàu thuyền neo đậu, cảnh giao thương…

Danh sách các món ăn ngon thu hút khách du lịch

Nhiều du khách nước ngoài sau khi đi tour Cakhia TV đã khen ngợi những món ăn mà họ đã thưởng thức trong chuyến tham quan. Họ…

Những hòn đảo đẹp nhất ở Hạ Long

Vịnh Hạ Long có 1969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có rất nhiều hòn đảo tuyệt đẹp khiến du khách phải mê mẩn và ngưỡng mộ….

Những điều hấp dẫn khi đi du lịch Huế ngày Tết

Nëse keni ndërmend të shkoni Turizmi i ngjyrave Në festën e Tet, le të fillojmë të planifikojmë tani për të pasur një udhëtim mbresëlënës pranveror në kryeqytetin…

Mua đặc sản Phú Quốc gì về làm quà?

Phú Quốc là nơi duy nhất tại Việt Nam du khách có thể ngắm hoàng hôn trên biển. Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp trong xanh…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *